RẠCH GIÁ TỔNG KẾT CHUYÊN ĐỀ “XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM”

Ngày 1/3/2025, tại Trường Mần non Hoa Hồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Rạch Giá tổ chức tổng kết Chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”; Chuyên đề sinh hoạt chuyên môn “Tồ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo phương pháp tiếp cận STEAM cho trẻ mẫu giáo”, năm học 2024 - 2025, Cụm Chuyên môn số 1.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Hồng Linh, Thành ủy viên- phó Chủ tịch UBND thành phố; Ngô Ngọc Hanh, Thành ủy viên- Trưởng Phòng Giáo dục- Đào tạo thành phố; đại diện các phòng chuyên môn Sở Giáo dục -  Đào tạo; lãnh đạo Đảng ủy- UBND phường Vĩnh Thanh Vân và đại diện lãnh đạo các trường Mầm non, mẫu giáo ở các huyện, thành phố tham dự.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ chào mừng của giáo viên các trường Mầm non -Mẫu giáo.

Thành phố Rạch Giá hiện có 20 trường Mầm non và Mẫu giáo, trong đó có 13 trường công lập, 07 trường ngoài công lập và có 02 trường có 02 cấp học; 42 nhóm, lớp độc lập, tư thục được cấp phép hoạt động. Năm học 2024 -2025 là năm tổng kết chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”, là năm thứ 2 thành phố Rạch Giá cũng như Trường Mầm non Hoa Hồng tổ chức chuyên đề lồng ghép STEAM trong giáo dục cho trẻ, nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên trong việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương pháp giáo dục STEAM khối mầm non, qua đó hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho các bé thông qua các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn, trẻ được tiếp xúc với các vấn đề thực tế, đồng thời tự tìm ra hướng giải quyết phù hợp

Ảnh: Các bé mẫu giáo trường Mầm non Vành Khuyên với mô hình Bếp Việt, trải nghiệm đổ bánh Lá.

Ảnh: Các cán bộ quản lý, giáo viên chia sẽ, trao đổi những kinh nghiệm nhằm triển khai thực hiện hiệu quả việc ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong giáo dục mầm non thời gian tới.

Sau gần 5 năm triển khai chuyên đề, thành phố Rạch Giá đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, các trường tham gia thực hiện 20 mô hình và được công nhận 18 mô hình nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục; cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư nâng cấp, đảm bảo tiêu chuẩn./.